ลูกค้ายังมั่นใจ หุ้นกู้ CHEWA ขายหมดเกลี้ยงทันที 350 ล้านบาท เพิ่มนโยบายช่วยเหลือด้านสินเชื่อแก่ลูกค้า มั่นใจอสังหายังไปได้ในสภาวะที่ทุกคนอยากมีบ้าน

20 July 2021


หลังจากที่ CHEWA ประกาศเสนอขายหุ้นกู้มีประกัน มูลค่าไม่เกิน 350 ล้านบาท ที่กำหนดอัตราดอกเบี้ยสูงถึง 7.50% ต่อปี ให้แก่ผู้ลงทุนสถาบัน และ/หรือ ผู้ลงทุนรายใหญ่ ระหว่างวันที่ 6-8 ก.ค. 2564 ที่ผ่านมา ได้รับการความสนใจจากนักลงทุนเป็นอย่างมาก ทำให้หุ้นกู้ CHEWA ขายหมดในทันทีที่เปิดจอง พร้อมมีรายชื่อผู้รอซื้อเป็นจำนวนมาก

คุณบุญ ชุน เกียรติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชีวาทัย จำกัด (มหาชน) หรือ CHEWA เปิดเผยว่า หลังจากบริษัทฯได้ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อออกและเสนอขายหุ้นกู้ของบริษัท ครั้งที่ 2/2564 มูลค่าไม่เกิน 250 ล้านบาท และหุ้นกุ้สำรองไม่เกิน 100 ล้านบาท อายุ 2 ปี ครบกำหนดไถ่ถอนในปี 2566 ได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดี ทำให้ขายหมดในทันทีที่เปิดจอง โดยมี บล.โกลเบล็ก บล.เอเซีย พลัส และ บล.เคทีบีเอสที เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้

“การจำหน่ายหุ้นกู้ของบริษัทในครั้งนี้ได้รับความสนใจมากจากนักลงทุน ทำให้หุ้นกู้ของ CHEWA ขายได้หมดทั้ง 350 ล้านบาท โดยที่ผ่านมา บริษัทฯได้มีการเตรียมความพร้อมให้กับลูกค้าในการยื่นขอสินเชื่อตั้งแต่ก่อนการจอง ทำให้ลูกค้าส่วนใหญ่สามารถได้รับการอนุมัติสินเชื่อกับสถาบันการเงิน และสามารถโอนโครงการได้ โดยในช่วงไตรมาส 1/64 ที่ผ่านมา อัตราการปฏิเสธสินเชื่อของลูกค้าที่ซื้อโครงการกับบริษัทลดลงมาอยู่ที่ 20-25% และเนื่องด้วยนโยบายที่ต้อง Work from home ที่กลับมาอีกครั้งหลังจากการระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 อย่างต่อเนื่อง เป็นการกระตุ้นให้ลูกค้าที่ยังมีกำลังซื้อ อยากขยายขนาดที่อยู่อาศัยเพิ่มขึ้น ทำให้แนวโน้มของตลาดอสังหาฯ ยังคงไปต่อได้"

ที่มา stockfocusnews